Trong giới yêu cây mai, những cây mai vàng đẹp và "khủng" luôn là điều khiến mọi người trầm trồ và tự hào. Hãy cùng khám phá những cây mai vàng đẹp nhất và có giá trị cao nhất ở Việt Nam!

Chơi mai không chỉ là một thú vui mà còn là một phần không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến xuân về. Trong những dịp này, mọi người thường tranh nhau sắm cho mình những cây mai vàng đẹp nhất để trang trí cho ngôi nhà và thể hiện đẳng cấp của gia đình. Những vuon mai vang dep nhat viet nam càng đẹp và càng lớn thì giá trị của chúng càng cao, khiến nhiều người phải trầm trồ kinh ngạc. Dưới đây là một số cây mai vàng đẹp và có giá trị "khủng" tại Việt Nam.

Lịch Sử và Phân Bố của Hoa Mai Vàng

Hoa Mai Vàng không chỉ là một loài cây, mà còn là một biểu tượng gắn liền với văn hóa và truyền thống, đặc biệt là trong tác phẩm "Trân Hương Bảo Ngự" của nhà thơ Phí Cung. Truyện kể về vẻ đẹp tuyệt vời của hoa Mai Vàng trong giá lạnh: "Đắc Kỷ ái lãm hàn mai, Trụ tằng ngự tuyết đồng lãm chi" (Đắc Kỷ thích ngắm hoa Mai trong giá lạnh, như trụ vương thường đội tuyết để cùng ngắm).

Nguyên bản của cây Mai Vàng có lẽ xuất phát từ Trung Quốc cách đây ít nhất 300 năm, nơi nó được coi là biểu tượng của mùa lạnh, kèm theo cây Tùng và cây Cúc.

Tại Việt Nam, Hoa Mai thường mọc nhiều ở miền Trung và các tỉnh phía Nam, đặc biệt là tại dãy Trường Sơn, Quảng Nam, Đà Nẵng, Khánh Hòa và đồng bằng sông Cửu Long.

====>> Xem thêm: Tìm hiểu thêm những địa chỉ mua bán mai vàng miền tây

Không có mô tả.

Đặc Điểm Nổi Bật của Cây Hoa Mai Vàng

Cây Hoa Mai Vàng ban đầu là loại cây mọc hoang dại và phát triển tốt trong khí hậu nhiệt đới. Với thân gỗ và vỏ xù xì, cây có nhiều cành và nhánh. Cành cây dễ uốn nắn và tạo kiểu, lá Mai dài và mảnh, tạo nên một hình thức đẹp mắt. Vào cuối mùa đông, lá rụng để nhường chỗ cho những bông hoa xanh non, sau đó nở thành những bông hoa vàng rực rỡ, với số lượng và hình dạng cánh hoa đa dạng tùy thuộc vào từng chủng loại.

Cây Mai Vàng của Nghệ Nhân Nguyễn Tấn Lãm Không quá to lớn nhưng cây mai vàng này lại đặc biệt bởi gốc cây đã gần 200 tuổi và đã trải qua ít nhất 3 thế hệ. Cây cao hơn 1m và có đường kính 40cm, có nguồn gốc từ Tân Châu, An Giang. Cây này đã được nhà vườn địa phương "hét" giá gần 2,5 tỷ đồng.

Cây Mai Vàng của Nghệ Nhân ở Đồng Tháp Với mức giá 2 tỷ đồng, cây mai vàng của nghệ nhân ở Đồng Tháp khiến người xem phải trầm trồ vì độ khủng của tán cây dày đặc và có rất nhiều nụ. Mặc dù không biết rõ độ tuổi, nhưng được cho là đã trải qua ít nhất 2 đời người.

Cây Mai Vàng ở Lai Vung, Đồng Tháp Cây mai 5 cánh nguyên thủy này có số đo phần gốc trên 100cm, thân cao gần 5m và có tán rộng hơn 8m, thuộc sở hữu của gia đình ông Trần Văn Sang. Cây này đã có hơn 40 năm tuổi và được nhiều người hỏi mua với giá gần 2 tỷ đồng.

Cây Mai Vàng của Nghệ Nhân ở Cần Thơ Cây mai này thuộc sở hữu của anh Tạ Trần Hoàng Phương ở Cần Thơ. Cây có hình dáng như một cây thông, cao 6m và tán rộng 6m. Cây này đã có tuổi thọ hơn 90 năm và được anh rao bán với mức giá 1,6 tỷ đồng.

Cây Mai Vàng 2 Tỷ của Nghệ Nhân ở Gia Lai Cây mai vàng này của anh Trương Hoài Phong - Gia Lai là loại mai hồng điệp giống cúc, được anh khẳng định đã có hơn 100 tuổi và đã trải qua 3 thế hệ của gia đình anh. Điểm độc đáo của cây mai này là có 5 thân, mỗi thân đều có búp to và đều. Cây này được anh rao bán với mức giá 2 tỷ đồng.

Cây Mai Vàng của Nghệ Nhân Thanh Viễn Với mức giá 2 tỷ đồng, cây mai vàng của nghệ nhân Thanh Viễn đã có 99 năm tuổi và thuộc dạng mai quý hiếm. Điểm nổi bật của cây là bộ rễ xoắn độc đáo, chồng lên nhau như thác nước.

Chúng ta vừa điểm qua 6 cây mai giảo cà mau đẹp và có giá trị "khủng" tại Việt Nam. Những cây mai này không chỉ là niềm tự hào của chủ nhân mà còn là điều khiến mọi người trầm trồ kính ngạc.

Liên Hệ ngay cho chúng tôi theo thông tin dưới đây:

Điện thoại/Zalo: 0905 888 999 – 0799 888 999 – 0888777777

Email: Vuonmaihoanglong@gmail.com

Facebook: Vườn mai Hoàng Long

Địa chỉ: Tân Thiềng, Chợ Lách, Bến Tre.